Lượt xem: 455

Tổng kết cuộc thi Giải Búa liềm vàng cấp tỉnh năm 2019

Sáng ngày 22-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng chủ trì phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Tổng kết cuộc thi Giải Búa liềm vàng cấp tỉnh năm 2019.




 Trao giải cho các tác giả đạt giải A - ảnh DP

    Đến dự buổi Tổng kết có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các ban tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố; các tác giả đạt giải.

    Sau hơn 7 tháng phát động Cuộc thi, tính từ tháng 3 đến hết ngày 15-10-2019, cơ quan thường trực Giải đã nhận được tổng số 43 tác phẩm dự thi của các phóng viên, nhà báo, đài phát thanh và truyền hình tỉnh, đài truyền thanh huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và những người làm báo không chuyên. Trong đó, có 5 loại hình: Báo in (18 tác phẩm), truyền hình (13 tác phẩm), phát thanh (08 tác phẩm), báo điện tử (03 tác phẩm), ảnh báo chí (01 tác phẩm). Kết quả, Hội đồng xét chọn căn cứ vào thể lệ của Giải Búa liềm vàng và tiêu chí của từng thể loại tác phẩm đã tiến hành xét chọn sơ khảo và chung khảo đã lựa chọn được 23 tác phẩm thuộc các loại hình phù hợp với chủ đề để Ban Tổ chức quyết định trao giải gồm: 03 giải A, 07 giải B, 07 giải C, 06 giải khuyến khích. Hội đồng xét chọn thống nhất chọn ra 21 tác phẩm xuất sắc nhất để trình Ban Tổ chức xét thưởng, gửi tham gia Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IV năm 2019.

    Cuộc thi “Giải Búa liềm vàng” lần thứ IV năm 2019 do Trung ương tổ chức và đây là lần đầu tiên trao giải thưởng cấp tỉnh; số lượng tác phẩm tham dự giải tăng so với cùng kỳ năm trước (năm 2018: 37 tác phẩm). Các tác phẩm đa dạng về thể loại, phong phú về chủ đề, nội dung bám sát những vấn đề về thời sự, phản ánh sinh động thực tiễn công tác xây Đảng năm 2019 với những chủ trương lớn và hành động quyết liệt của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà; những gương điển hình tiên tiến, thành tựu đạt được trên các lĩnh vực,... rất sinh động và chân thực cuộc sống, góp phần tuyên truyền sâu rộng, tạo sức lan tỏa, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh về ý thức trách nhiệm đối với công tác xây dựng Đảng.


Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với các tác giả - ảnh DP

    Bên cạnh những kết quả đạt được thì còn một số hạn chế như: Lực lượng phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên trong tỉnh còn quá ít; số lượng tác phẩm tham dự tuy có nhiều hơn so với năm trước nhưng vẫn chưa nêu được vấn đề mới, nổi bật trong đời sống xã hội, trong công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; một số tác phẩm chỉ mới dừng ở mức độ phản ánh sự kiện, nêu vấn đề mà chưa khai thác được những khía cạnh của vấn đề, thiếu tính gợi mở, dự báo.

    Phát biểu tại buổi tổng kết cuộc thi, đồng chí Lâm Tấn Hòa đã nhấn mạnh, Giải Búa liềm vàng năm 2019 cấp tỉnh có nhiều ý nghĩa sâu sắc đã tạo thêm khí thế mới, động lực mới, sự sáng tạo và niềm tin mới của nhân dân, trước hết là đội ngũ những người làm báo và viết báo không chuyên của tỉnh nhà. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo tin tưởng rằng, với những kết quả và kinh nghiệm trong tổ chức, các giải thưởng của những năm trước và năm nay; sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chuyên môn; sự hưởng ứng nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, trong và ngoài tỉnh, Giải Báo chí cấp tỉnh về xây dựng Đảng lần thứ 2 năm 2020 sẽ tiếp tục thành công hơn nữa.
Duy Phương


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 77
  • Hôm nay: 5561
  • Trong tuần: 76,268
  • Tất cả: 11,799,588